Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

Xây nhà theo hướng hợp phong thủy là như thế nào?

Xây nhà theo hướng hợp phong thủy là một trong những mong muốn của nhiều người, bởi hướng nhà không chỉ ảnh hưởng đến sự thông thoáng, ánh sáng, gió mát mà còn liên quan đến vận mệnh, tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, để xây nhà theo hướng hợp phong thủy không phải là điều dễ dàng, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa thế, tuổi mệnh, ngũ hành, bát trạch… Vậy làm sao để xác định được hướng xây nhà theo phong thủy chuẩn nhất? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:



  • Đầu tiên, bạn cần xác định được hướng nhà của mình. Hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền (mặt có cửa chính) của ngôi nhà. Bạn có thể dùng la bàn để đo hướng nhà hoặc tra cứu trên Google Maps.
  • Tiếp theo, bạn cần xem tuổi mệnh của chủ nhà. Tuổi mệnh được tính theo năm sinh âm lịch và được chia làm hai nhóm: Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Mỗi nhóm có bốn cung mệnh khác nhau và tương ứng với bốn hướng xây nhà khác nhau. Bạn có thể tra cứu tuổi mệnh và hướng xây nhà theo bảng sau:
TuổiCung mệnhNhómHướng xây nhà
CànTây tứ mệnhTây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
SửuKhônTây tứ mệnhTây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
DầnKhảmĐông tứ mệnhBắc, Đông, Nam, Đông Nam
MãoChấnĐông tứ mệnhBắc, Đông, Nam, Đông Nam
ThìnLyĐông tứ mệnhBắc, Đông, Nam, Đông Nam
TỵTốnĐông tứ mệnhBắc, Đông, Nam, Đông Nam
NgọCấnTây tứ mệnhTây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
MùiĐoàiTây tứ mệnhTây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
ThânCànTây tứ mệnhTây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
DậuKhônTây tứ mệnhTây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc
TuấtKhảmĐông tứ mệnhBắc, Đông, Nam, Đông Nam
HợiChấnĐông tứ mệnhBắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Cuối cùng, bạn cần xem địa thế của khu đất làm nhà. Nên chọn lô đất ở vị trí cao ráo, thông thoáng, không bị tồn đọng nước. Mảnh đất vuông vắn hoặc nở hậu sẽ tốt hơn đất thóp hậu hoặc méo mó. Theo phong thủy, mảnh đất quay về hướng Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất, bởi đó là hướng đón gió mát và ánh sáng ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố khác như thời gian xây nhà, cách bố trí các phòng trong nhà, vật phẩm phong thủy… để tăng cường vượng khí cho ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo thêm các trang web sau để biết thêm chi tiết:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét